Những loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa

0

Nam việt quất, táo, dừa, dưa hấu… đều là những loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên tích cực bổ sung, nhất là sau dịp Tết với những bữa ăn thịnh soạn, nhiều dầu mỡ.

Dịp lễ Tết với những bước ăn nhậu thường xuyên dễ khiến hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng do phải làm việc liên tục. Do đó, bạn cần thích cực bổ sung các loại trái cây chứa các dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên sử dụng nhiều hơn:

Nam việt quất

loai-qua-tot-cho-he-tieu-hoa

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì nam việt quất là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Theo đó, không chỉ có hàm lượng calo thấp, mà trong nam việt quất còn chứa hàm lượng kali và chất xơ cao rất tốt cho những người ăn kiêng, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

Dứa

Dứa có vị chua ngọt và hương thơm hấp dẫn nên rất được mọi người yêu thích. Bên cạnh đó, những công dụn của dứa đối với sức khỏe, trong đó có hệ tiêu hóa cũng là lý do các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại quả này thường xuyên hơn.

Trong dứa có chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú cùng các loại enzym dồi dào, đa dạng. Ăn dứa giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, đồng thời còn có tác dụng kháng viêm, nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.

Xoài

loai-qua-tot-cho-he-tieu-hoa2

Trong số những loại quả tốt cho sức khỏe tiêu hóa của bạn thì không thể kể thiếu được xoài, đây không chỉ là loại hoa quả ngon miệng mà bên trong còn có hàm lượng chất kháng oxy hóa cùng với các chất khoáng cực cao, giàu vitamin cùng với canxi, chất xơ, chất sắt và kali, đều là những dưỡng chất tốt

Bên cạnh đó trong xoài còn có hàm lượng tiền vitamin A cao có thể chuyển hóa thành vitamin A của ruột, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Đây cũng là lý do ăn nhiều xoài có thể giúp bạn phòng chống tình trạng lão hóa tế ào sớm và ngăn chặn nguy cơ bị ung thư, xơ vữa động mạch.

Dừa

Quả dừa cũng là loại trái cây nhiệt đới cực kỳ tốt cho sức khỏe, trong đó có cả hệ tiêu hóa. Dừa giúp cung cấp cho cơ thể hàm lượng dưỡng chất phong phú cùng với lượng nước vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, trong cơm dừa và nước dừa còn chứa cả kali, một chất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa./.